Blast: Cách mạng hoá Layer 2 bằng khái niệm lợi nhuận nội tại – CryptoViet (2024)

Thanh Nguyễn Để lại bình luận

Trong thế giới đầy biến động của blockchain và tài chính phi tập trung (DeFi), Blast nổi lên như một nền tảng Ethereum Layer 2 (L2) đột phá, giới thiệu một cách tiếp cận mới bằng cách cung cấp lợi nhuận nội tại cho cả ETH và stablecoin. Được phát triển bởi @pacmanblur và hỗ trợ bởi các đối tác quan trọng như Paradigm, Blast đại diện cho một bước tiến quan trọng trong hệ sinh thái Layer 2, nhấn mạnh vào việc cải thiện lợi nhuận và phát triển dựa trên cộng đồng.

Blast: Cách mạng hoá Layer 2 bằng khái niệm lợi nhuận nội tại – CryptoViet (1)

Nội dung bài viết ẩn

1.Đặc điểm nổi bật

2.Blast hoạt động như thế nào?

3.Làm thế nào để bắt đầu với Blast?

4.Token và Airdrop của Blast

5.Nhóm phát triển của Blast

6.Lời kết

Đặc điểm nổi bật

  • Lợi nhuận nội tại Cho ETH và Stablecoin: Blast nổi bật bằng cách cung cấp lợi nhuận nội tại cho cả ETH và stablecoin, một tính năng không giống đối thủ nào trong không gian Layer 2. Người dùng Blast hưởng lợi từ việc cộng dồn tự động số dư, thưởng 4% đối với ETH và 5% đối với stablecoin.
  • Auto Rebasing cho ETH: Tận dụng nâng cấp Shanghai của Ethereum, Blast giới thiệu tính năng auto rebasing cho ETH. Cơ chế độc đáo này cho phép số dư ETH của người dùng tăng tự động theo thời gian bằng cách chuyển lợi nhuận từ việc đặt cược L1, chủ yếu thông qua các nguồn như Lido, trực tiếp đến người dùng trên L2.
  • Lợi Nhuận T-Bill Cho Stablecois: Blast giới thiệu USDB, một stablecoin auto-rebasing, cung cấp lợi nhuận từ T-Bill protocol của MakerDAO cho stablecoin. Tính năng độc đáo này mang lại lợi thế lợi nhuận cho stablecoin trên Blast, xuất phát từ tài sản thực.

Blast: Cách mạng hoá Layer 2 bằng khái niệm lợi nhuận nội tại – CryptoViet (2)

Blast hoạt động như thế nào?

Blast là một giao thức Layer 2 dựa trên Ethereum Virtual Machine (EVM), sử dụng nâng cấp Shanghai của Ethereum để tạo lợi nhuận nội tại. Nền tảng hoạt động thông qua auto rebasing cho ETH và một cơ chế lợi nhuận T-Bill cho stablecoin, nâng cao hiệu quả thị trường và giá trị tài sản cho người dùng.

Làm thế nào để bắt đầu với Blast?

  • Lời mời sớm: Giai đoạn Early Access của Blast chỉ dành cho những người được mời. Người dùng cần mã mời từ người dùng hiện tại hoặc thông qua các kênh chính thức của Blast.
  • Tạo tài khoản: Sau khi có mã mời, người dùng đăng ký và tạo tài khoản, cung cấp thông tin cần thiết và thiết lập các tính năng bảo mật.
  • Chuyển đổi tài sản: Người dùng chuyển đổi ETH và stablecoin như USDC, USDT và DAI sang nền tảng Blast, chuyển giao tài sản từ mạng chính Ethereum.
  • Kiếm lợi nhuận và điểm Blast: Chuyển đổi tài sản tự động đem lại lợi nhuận cho người dùng – 4% đối với ETH và 5% đối với stablecoin. Người dùng cũng tích lũy Blast Point thông qua chiến dịch airdrop của nền tảng.
  • Tham gia và tương tác: Người dùng tương tác với nền tảng bằng cách tham gia các hoạt động cộng đồng, khám phá các tính năng và có thể kiếm thêm Blast Point bằng cách mời người khác.
  • Cập nhật thường xuyên: Vì Blast đang ở giai đoạn sớm, việc cập nhật thông tin, đặc biệt là về việc ra mắt Mainnet và việc đổi Blast Point là quan trọng.

Token và Airdrop của Blast

Hiện tại Blast đang có chiến dịch airdrop, cung cấp Blast Point như động viên, không có đề cập rõ ràng về việc có một token cho Blast hay không. Bản chất và mục đích của Blast Point trong hệ sinh thái vẫn chưa được xác định trong thông tin được cung cấp trên website.

Blast: Cách mạng hoá Layer 2 bằng khái niệm lợi nhuận nội tại – CryptoViet (3)

Nhóm phát triển của Blast

Cùng với @pacmanblur, người sáng lập ra thị trường NFT nổi tiếng Blur, Blast được phát triển bởi một nhóm có động lực và kinh nghiệm đa dạng, bao gồm kinh nghiệm từ MakerDAO, MIT, Yale, và các dự án quan trọng khác trong lĩnh vực DeFi và Web3.

Lời kết

Các tính năng độc đáo, kết hợp với cam kết với sự phát triển dựa trên cộng đồng, đặt Blast như một nhà tiên phong trong không gian Ethereum Layer 2. Khi Blast tiếp tục phát triển và với chiến dịch airdrop đang diễn ra, nó nắm giữ tiềm năng để định nghĩa lại trải nghiệm người dùng trong lĩnh vực DeFi, hứa hẹn cải thiện lợi nhuận và một sự cam kết mạnh mẽ cho sự phát triển trong tương lai.

  • Những đối tác của SupraOracles
  • Big Time: Tính năng, cách chơi và cách kiếm tiền
  • Rocket Pool: Giao thức đặt cược thanh khoản trên Ethereum
  • opBNB: Giải pháp mở rộng Layer 2 của BNB Chain
Blast: Cách mạng hoá Layer 2 bằng khái niệm lợi nhuận nội tại – CryptoViet (8)

Nói về Thanh Nguyễn

Thanh Nguyễn tham gia lĩnh vực crypto từ năm 2015. Với gần 10 năm theo dõi và trải qua nhiều biến động của thị trường, Thanh đã tích lũy được kinh nghiệm và kiến thức đáng kể. Tuy nhiên, thị trường luôn thay đổi và phát triển, với sự xuất hiện liên tục của thông tin mới. Đó chính là lý do mà Thanh Nguyễn sáng lập trang web CryptoViet, vừa để thỏa mãn niềm đam mê xây dựng cộng đồng, vừa là nơi lưu trữ kiến thức về crypto theo thời gian.

Reader Interactions

Trả lời

Blast: Cách mạng hoá Layer 2 bằng khái niệm lợi nhuận nội tại – CryptoViet (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Maia Crooks Jr

Last Updated:

Views: 6456

Rating: 4.2 / 5 (43 voted)

Reviews: 82% of readers found this page helpful

Author information

Name: Maia Crooks Jr

Birthday: 1997-09-21

Address: 93119 Joseph Street, Peggyfurt, NC 11582

Phone: +2983088926881

Job: Principal Design Liaison

Hobby: Web surfing, Skiing, role-playing games, Sketching, Polo, Sewing, Genealogy

Introduction: My name is Maia Crooks Jr, I am a homely, joyous, shiny, successful, hilarious, thoughtful, joyous person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.