Tình hình giảm sút của khối lượng DEX cho thấy các nhà đầu tư DeFi đang chuyển sang Bitcoin (2024)

Tình hình giảm sút của khối lượng DEX cho thấy các nhà đầu tư DeFi đang chuyển sang Bitcoin (1)

Khối lượng giao dịch trên các sàn phi tập trung (DEX) liên tục giảm và giá token DeFi cũng chẳng mấy lạc quan cho thấy các nhà đầu tư đã chuyển sự tập trung trở lại đồng tiền điện tử hàng đầu – Bitcoin.

Mọi con mắt đang đổ dồn vào Bitcoin khi tài sản kỹ thuật số này tiếp tục lập các mức cao mới trong năm 2020. Trong khi đó, sự cường điệu xung quanh các dự án tài chính phi tập trung tiếp tục giảm, đặc biệt là khi giá token giảm mạnh.

Dữ liệu cho thấy khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung, còn được gọi là DEX, đang giảm nhanh chóng, tiếp tục báo hiệu sự suy giảm của lĩnh vực DeFi.

Vụ tấn công gần đây vào sàn Harvest Finance đã chứng kiến ​​khối lượng trên các DEX bùng nổ trong một ngày, đặc biệt là Uniswap Curve.

Theo báo cáo, hacker đã thực hiện một vụ khai thác khoản vay nhanh, sử dụng hàng triệu đô la tiền điện tử trên cả Uniswap và Curve để làm giảm giá Tether (USDT) và USD Coin (USDC) trên Harvest Finance.

Sau đó, kẻ tấn công đã mua những token đó với mức hời, sử dụng chúng để trả lại khoản vay nhanh ban đầu và thu về một khoản lợi nhuận không nhỏ trong quá trình này. Bằng cách làm điều này nhiều lần, khối lượng tại Uniswap đã tăng lên.

Mặc dù vụ tấn công đã làm tăng khối lượng DEX hàng ngày lên hơn 5 tỷ USD trong ngày, nhưng sự bất thường này chỉ có thể tồn tại trong thời gian ngắn và kể từ đó, khối lượng dường như vẫn giảm đều đặn.

Tình hình giảm sút của khối lượng DEX cho thấy các nhà đầu tư DeFi đang chuyển sang Bitcoin (2)

Trong nửa cuối tháng 10, các DEX đã chứng kiến ​​tuần tồi tệ nhất về khối lượng giao dịch kể từ tháng 8.Khối lượng hàng tuần giảm từ mức kỷ lục 8 tỷ USD trong tuần đầu tiên của tháng 9 xuống còn khoảng 3 tỷ USD từ ngày 19-25 tháng 10. Uniswap vẫn dẫn đầu với 56% thị phần trong tổng khối lượng giao dịch DEX.

Tình hình giảm sút của khối lượng DEX cho thấy các nhà đầu tư DeFi đang chuyển sang Bitcoin (3)

Bất chấp sự điều chỉnh lớn được thấy trên các tài sản DeFi và khối lượng giao dịch giảm, tổng giá trị bị khóa vẫn ở gần mức cao kỷ lục.Dữ liệu từ DeFi Pulse cho thấy tổng giá trị bị khóa hiện là 11.2 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 25/10 là 12.46 tỷ USD.

Tình hình giảm sút của khối lượng DEX cho thấy các nhà đầu tư DeFi đang chuyển sang Bitcoin (4)

Mùa DeFi kết thúc ngay khi Bitcoin bull quay trở lại

Khi sự cường điệu xung quanh lĩnh vực tài chính phi tập trung giảm dần, Bitcoin một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý. Giá Bitcoin đã tăng khoảng 24% kể từ đầu tháng 10, với nhiều vụ đầu tư khủng được thực hiện bởi các công ty khổng lồ như SquarevàPaypal. Điều nàycó thể giúptăng gấp ba lần cơ sở người dùng của Bitcoin trong tương lai gần.

Khối lượng giao dịch giảm đối với DeFi cho thấy các trader đã không còn hứng thú với việc chốt lời và đang quay trở lại Bitcoin. Điều này càng được củng cố bởi khối lượng gia tăng được thấy trên các sản phẩm phái sinh của Bitcoin.

Tình hình giảm sút của khối lượng DEX cho thấy các nhà đầu tư DeFi đang chuyển sang Bitcoin (5)

Mặc dù rất khó để phân biệt tác động của những tổ chức lớn đối với hành động giá Bitcoin, nhưng các vụ mua lại gần đây và sự gia tăng Option và khối lượng Future Contract cho thấy rằng những con bò đực đang chơi.

Sau thông báo của PayPal cho biết họ sẽ thêm Bitcoin vào nền tảng của mình, giá BTC đã tăng gần 10%. Vào ngày 23 tháng 10, Grayscale thông báo rằng số tài sản tiền điện tử trị giá 300 triệu USD đã được bổ sung chỉ trong một ngày và hiện tại, 7.6 tỷ USD tài sản đang được công ty quản lý.

Liệu các DEX có thể tồn tại?

Với việc các nhà đầu tư chuyển sự tập trung trở lại Bitcoin, một số người tự hỏi liệu tương lai sẽ ra sao đối với các tài sản phi tập trung. Tổng giá trị bị khóa trong DeFi vẫn ở mức cao, nhưng điều này có thể sớm thay đổi do khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch giảm.

Vì một phần lớn phần thưởng trên các giao thức DeFi được liên kết với khối lượng giao dịch, khối lượng thấp hơn sẽ dẫn đến lợi suất thấp đối với các nhà cung cấp thanh khoản và làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư đối với DeFi.

Theo Ilya Abugov, nhà phân tích chính tại DappRadar:

Đã giảm một chút kể từ cuối mùa hè, nhưng tôi nghĩ đó là điều đương nhiên. Việc thổi phồng vượt quá sự phát triển thực sự và do đó, kéo theo một khoảng thời gian đóng băng. Tuy nhiên, từ góc độ cơ bản, không có gì làm hỏng câu chuyện tăng trưởng của DeFi và DEX. Các dự án mới đang được phát triển.

Mặc dù phải đối mặt với các thách thức thực sự, nhưng một số dự án DeFi vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư. Vào ngày 28 tháng 10, người sáng lập Yearn.finance, Andre Cronje đã phát hành Keep3r – một nền tảng việc làm phi tập trung được cung cấp bởi thị trường token KPR dành cho các công việc kỹ thuật.

Bất chấp việc thiếu thông báo, các nhà đầu tư đã chớp lấy cơ hội tham gia vào dự án và các trader đã đẩy giá KPR tăng 570% từ 24 USD lên 162.58 USD. Dự án cũng có khối lượng giao dịch hơn 255 triệu USD trong ngày giao dịch đầu tiên.

Sự cường điệu xung quanh Keep3r cho thấy sự quan tâm vẫn còn nếu có một dự án phù hợp xuất hiện. Các dự án và sự phát triển mới trong DeFi có thể giúp tạo ra sự quan tâm trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm:

  • CZ phủ nhận cáo buộc Binance.US lách luật và moi tiền nhà đầu tư
  • Cá voi đang âm thầm tích lũy 6 altcoin này trong lúc Bitcoin đột phá
  • Top 5 dự án vốn hóa thấp có thể tăng vọt trong thời gian tới
Tình hình giảm sút của khối lượng DEX cho thấy các nhà đầu tư DeFi đang chuyển sang Bitcoin (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Kimberely Baumbach CPA

Last Updated:

Views: 6479

Rating: 4 / 5 (61 voted)

Reviews: 92% of readers found this page helpful

Author information

Name: Kimberely Baumbach CPA

Birthday: 1996-01-14

Address: 8381 Boyce Course, Imeldachester, ND 74681

Phone: +3571286597580

Job: Product Banking Analyst

Hobby: Cosplaying, Inline skating, Amateur radio, Baton twirling, Mountaineering, Flying, Archery

Introduction: My name is Kimberely Baumbach CPA, I am a gorgeous, bright, charming, encouraging, zealous, lively, good person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.