Các quỹ đầu tư Crypto hàng đầu không thể bỏ qua năm 2022 (2024)

Thị trường tiền điện tử ngày càng được nhiều quan tâm đến kéo theo các quỹ đầu tư Crypto ngày càng phổ biến và lớn mạnh. Thật tiếc nếu như bạn không biết về những quỹ đầu tư Crypto này. Vì thế, hãy theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật cho bản thân nhiều kiến thức bổ ích.

Các quỹ đầu tư Crypto hàng đầu không thể bỏ qua năm 2022 (1)

Mục Lục

  • 1 Quỹ đầu tư Crypto là gì?
  • 2 Phân loại các quỹ đầu tư Crypto
    • 2.1 Quỹ phòng hộ
    • 2.2 Quỹ đầu tư mạo hiểm
    • 2.3 Quỹ đầu tư vốn tư nhân
  • 3 Ưu và nhược điểm các quỹ đầu tư Crypto
    • 3.1 Ưu điểm
    • 3.2 Nhược điểm
  • 4 Top các quỹ đầu tư Crypto nổi bật
    • 4.1 Alameda Research
    • 4.2 Coinbase Venture
    • 4.3 A16z
    • 4.4 Multicoin Capital
    • 4.5 Three Arrow Capital
    • 4.6 Paradigm
    • 4.7 Hashed
  • 5 Những lưu ý khi tham gia các quỹ đầu tư Crypto
    • 5.1 Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về quỹ
    • 5.2 Các dự án đã đầu tư trong quá khứ
    • 5.3 Lưu ý đến các loại phí và hình thức phân chia lợi nhuận
  • 6 Kết luận

Quỹ đầu tư Crypto là gì?

Các quỹ đầu tư Crypto hàng đầu không thể bỏ qua năm 2022 (2)

Quỹ đầu tư Crypto được lập ra để thu hút các tổ chức tài chính lớn trên thế giới rót vốn vào những dự án được thành lập. Các quỹ đầu tư Crypto như bên trung gian thứ ba với mục đích giúp các nhà đầu tư có thể tham gia vào thị trường một cách hiệu quả.

Khi có một dự án hợp lý nào đó mà các quỹ đầu tư muốn rót vốn thì đội ngũ nghiên cứu chuyên nghiệp của họ sẽ phân tích những tiềm năng cũng như các yếu tố liên quan của dự án đó.

Theo báo cáo của Crypto Hedge Fund trên PWC ước tính hiện nay có hơn 150 quỹ phòng tiền điện tử đang hoạt động, quản lý chung hơn 1 tỷ đô la Mỹ AUM. Trung bình, một quỹ phòng hộ tiền điện tử sẽ quản lý gần 21,9 triệu đô la Mỹ và phần lớn các quỹ này đều có trụ sở ở Hoa Kỳ.

Phân loại các quỹ đầu tư Crypto

Hình thức quỹ giao dịch Crypto ra đời là một bước hoàn chỉnh thị trường tiền số, tiến tới tính chính danh như các sản phẩm tài chính khác như chứng khoán, vàng…

Cách tham gia quỹ đầu tư vàng

Quỹ phòng hộ

Thông thường, đối với những danh mục có tính phức tạp thì sẽ được áp dụng các chiến thuật có tính đầu tư vào. Mục đích nhằm quản lý rủi ro để tạo ra mức lợi nhuận trên mức trung bình cho những nhà đầu tư. Đa số những danh mục đầu tư là những token, coin được thực hiện giao dịch một cách công khai.

Nếu bạn là người không có nhiều kiến thức chuyên môn thì cũng đừng quá lo lắng. Với đặc tính là chiến lược đầu tư phức tạp nên các quỹ này sẽ được hoạt động theo sự điều phối của một chuyên gia và được một nhà quản lý quỹ có kinh nghiệm dẫn dắt.

Quỹ đầu tư mạo hiểm

Nói một cách dễ hiểu thì quỹ này sẽ chọn những dự án tiền ảo hoặc những công ty về công nghệ blockchain để đầu tư. Quỹ sẽ chọn đầu tư vào vòng hạt giống vì đây chính là giai đoạn mạo hiểm nhất cũng giúp đem lại lợi nhuận cao nhất.

Các nhà đầu tư quỹ này thường dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu, phân tích các dự án để có thể quyết định đúng đắn những dự án tiềm năng vì mục đích kiếm lời cao.

Quỹ đầu tư vốn tư nhân

Quỹ này có điểm tương tự với quỹ đầu tư mạo hiểm, chỉ khác ở thời điểm đầu tư của quỹ vào dự án, quỹ sẽ đầu tư khi đồng tiền hoặc hệ thống blockchain của dự án đó đã mạnh. Việc này phần nào giúp các nhà đầu tư đảm bảo phần nào về việc dự án đã đi vào hoạt động và có hiệu quả phần nào. Nhờ vào đó, tỉ lệ rủi ro khi đầu tư vào các dự án này cũng được giảm xuống.

Ưu và nhược điểm các quỹ đầu tư Crypto

Ưu điểm

  • Các nhà đầu tư không kinh nghiệm hay kiến thức về lĩnh vực tiền ảo.
  • Không cần dành thời gian để theo dõi, nghiên cứu thị trường.
  • Được cung cấp danh sách các dự án tiềm năng và tùy chọn dự án đầu tư mà không phải vất vả tìm kiếm.
  • Vốn linh động, không cần quá nhiều. Lợi nhuận được chia linh hoạt sau mỗi dự án đầu tư thành công.
  • Không cần lo bị các sàn giao dịch lừa đảo.

Nhược điểm

  • Phải trả một khoản lệ phí khi tham gia vào quỹ.
  • Luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Top các quỹ đầu tư Crypto nổi bật

Alameda Research

Đây là một quỹ đầu tư đang quản lí hàng tỷ đô trị giá tài sản, được thành lập vào tháng 10/2017. Đây là quỹ đầu tư hàng đầu tập hợp các nhà đầu tư cá nhân với mục tiêu nghiên cứu và đầu tư vào các dự án tiềm năng trong lĩnh vực crypto. Ngoài ra, quỹ đầu tư này còn cung cấp các dịch vụ OTC và là nhà tạo lập thị trường cho hơn 35 sàn giao dịch hiện nay.

Quỹ đầu tư này có một hệ thống giao dịch khá phức tạp nhưng lại hiệu quả. Điều này giúp cho nó trở thành quỹ giao dịch hàng đầu và có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng.

Đội ngũ của quỹ đầu tư Alameda Research:

  • Sam Bankman – Fried: Giám đốc điều hành của Alameda Research
  • Sam Trabucco: Đồng giám đốc điều hành của Alameda Research

Ngoài ra còn có sự than gia của một số thành viên khác: Caroline Ellison (Đồng giám đốc điều hành), Nate Parke ( Giám đốc công nghệ), Tony Qian (Trader), Christian Drappi (Nhà phát triển), Handi Yang (Trader), Charlie Tsang (Trader), Oliver Hamilton (Nhà phát triển), Aravind Menon (Trader).

Danh mục các dự án đầu tư: Solana, Perpetual, FTX, Serum, 1inch, Paraswap, Alpha, Dhedge,…

Coinbase Venture

Các quỹ đầu tư Crypto hàng đầu không thể bỏ qua năm 2022 (3)

Coinbase Ventures thuộc quản lý của Coinbase – sàn giao dịch lớn nhất tại Hoa kỳ được thành lập vào tháng 4/2018. Đây được xem là một trong những quỹ đầu tư uy tín và an toàn nhất hiện nay, quỹ đầu tư này tập trung chủ yếu vào các dự án dài hạn có tiềm năng trong tương lai.

Các thành viên của quỹ đầu tư Coinbase Ventures:

  • Brian Armstrong: Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Coinbase Ventures
  • Justin Mart: Cố vấn và Giám đốc sản phẩm cho Coinbase Ventures
  • Emilie Choi: Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Coinbase Ventures

Quỹ hướng tới mục tiêu đầu tư vào giai đoạn đầu của những start-up về blockchain và cryptocurrency.

Danh mục các dự án đầu tư: Audius, Celo, Mina, Terra, Polygon, Near, UniSwap,…

A16z

Các quỹ đầu tư Crypto hàng đầu không thể bỏ qua năm 2022 (4)

Đây là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm khá lớn được thành lập vào năm 2009 tại Silicon Valley, California. A16z đầu tư vào các dự án từ giai đoạn seed round đến các stage series A, B, C,… với các lĩnh vực về công nghệ, chăm sóc sức khoẻ, tiền mã hoá và fintech,… Ngoài nổi tiếng trên thị trường crypto a16z cũng khá thành công khi tham gia đầu tư vào các công ty lớn như Facebook, GitHub, Instagram, Skype,…

  • A16z được xây dựng với mục đích hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp xây dựng và phát triển thông qua công nghệ. Đồng thời hỗ trợ thêm nhiều mặt khác như: chuyên môn về tuyển dụng, điều hành và kỹ thuật, các vấn đề về luật pháp, truyền thông và tiếp thị.
  • Đầu năm 2022, a16z đã gọi vốn thành công 9 tỷ USD để tiếp tục tham gia vào ngành công nghiệp blockchain và số vốn này sẽ được phân bổ thành 3 phần: 1.5 tỷ USD cho quỹ công nghệ sinh học, 5 tỷ USD cho quỹ tăng trưởng, 2.5 tỷ USD còn lại được dùng để phát triển quỹ đầu tư mạo hiểm.
  • Hiện tại a16z đang đầu tư vào các lĩnh vực crypto như: Layer 1, DeFi, NFTs, Gaming, DAO, Social tokens, Decentralized Social Network, Web3,…

Quỹ đầu tư a16z được thành lập bởi 2 kỹ sư khoa học máy tính:

  • Marc Andreessen: Đồng sáng lập của a16z
  • Ben Horowitz: Đồng sáng lập của a16z

Ngoài ra còn có sự tham gia của một số thành viên khác: Ali Yahya, Arianna Simpson, Chris Dixon, Kathryn Haun,…

Danh mục các dự án đầu tư : Solana, Celo, Avalanche, Near, Maker, Compound, UniSwap, ….

Thông qua danh mục đầu tư của a16z có thể nhận thấy được những dự án mà quỹ tham gia đầu tư đa số tập trung các dự án chất lượng có tiềm năng. a16z dược đánh giá là một quỹ đầu uy tín và chất lượng khi sở hữu cho mình một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm với khả năng đánh giá dự án có độ chính xác cao.

Multicoin Capital

Multicoin Capital là quỹ đầu tư tài chính có tên tuổi cực kỳ lớn và lâu đời trong thị trường crypto.

Quỹ được thành lập vào tháng 5 năm 2017 với mục tiêu phát triển những lĩnh vực còn non trẻ và chưa được công nhận trong thị trường.

Danh mục các dự án đầu tư: Solana, Terra, Arweave, Audius, Keep, Near, Mina, Serum,…

Three Arrow Capital

Quỹ đầu tư này được thành lập từ năm 2012 từ sự hợp tác của Kyle Davies và Su Zhu. Mục tiêu đầu tư của các quỹ này là các dự án mang về lợi nhuận cao nhưng ít rủi ro. Hiện tại, quỹ này đang hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan tiền tệ Singapore.

Danh mục các dự án đầu tư: Solana, Avalanche, Polkadot, UniSwap, Compound, Mina, dYdX,…

Paradigm

Quỹ đầu tư Paradigm là một quỹ đầu tư có trụ sở chính đặt tại Canada và thành lập vào năm 2018. Gần đây, quỹ đã cho ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm với số tiền lên đến 2.5 tỷ USD với mục tiêu đầu tư và các thế hệ kế tiếp của các công ty, dự án về tiền điện tử.

Danh mục các dự án đầu tư: Cosmos, UniSwap, Maker, Compound, Keep Network,…

Hashed

Các quỹ đầu tư Crypto hàng đầu không thể bỏ qua năm 2022 (5)

Hashed là một quỹ đầu tư tiền mã hoá được thành lập vào năm 2017 có trụ sở tại San Francisco và Seoul, đồng thời là nhà xây dựng cộng đồng lớn nhất tại Hàn Quốc. Hashed tham gia với tư cách là người xây dựng, đóng góp kỹ thuật cốt lõi cho cơ sở hạ tầng toàn cầu. Đồng thời quỹ còn xây dựng một mạng lưới các dự án cũng như kết nối những người tiên phong trong ngành với kiến thức và nguồn lực cần thiết để khai phá tiềm năng của blockchain.

Hiện tại quỹ đầu tư này đang hỗ trợ một số dịch vụ về quỹ tài sản tiền mã hoá, hỗ trợ phát triển dự án và xây dựng cộng đồng. Hashed đã hỗ trợ hơn 40 nhà sáng lập, những người có tầm nhìn xa và những người tiên phong trong ngành công nghiệp blockchain.

Sau 1 năm ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 120 triệu đô la, thì đến ngày 1 tháng 12 Hashed chính thức ra mắt quỹ đầu tư 200 triệu đô la với tên gọi là Hashed Venture Fund II, quỹ đầu tư mới này sẽ tập trung vào các công khởi nghiệp Web3, Metaverse, Blockchain Gaming, NFTs và DeFi.

Đội ngũ của quỹ đầu tư bao gồm:

  • Simon Seojoon Kim: Giám đốc điều hành và đối tác quản lý của Hashed
  • Ethan Kyuntae Kim: Đồng sáng lập và đối tác của Hashed

Ngoài ra còn có sự tham gia của một số thành viên khác: Ryan Sungho Kim, Sean Hong, Baek Kim, Timmy Han, Jake Kim, YK Rha, Jun Park, Edward Hong, Jin Kang, Brian Choi, Irene Park, Kate Lee, Tak Lee.

Danh mục các dự án đầu tư: Axie Infinity, Kyber Network, Coin98, Terra, Link,…

Những lưu ý khi tham gia các quỹ đầu tư Crypto

Việc tham gia vào các quỹ đầu tư Crypto cũng dễ dàng nhưng vẫn tiềm ẩn một số rủi ro. Vì vậy, khi tham gia vào các quỹ đầu tư này bạn cần lưu ý sau:

Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về quỹ

Khi lựa chọn đầu tư, đầu tiên bạn phải nắm rõ được những thông tin về quỹ đó. Cố gắng tìm kiếm những quỹ hoạt động lâu năm, uy tín và có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng tiền điện tử.

Không những vậy, bạn xét đến trình độ chuyên môn của đội ngũ chuyên gia của quỹ. Tìm hiểu xem họ có phải là những người thực sự giàu kinh nghiệm hay không? Có hiểu biết sâu rộng như đã nói không? Đã tham gia những dự án nào?

Quan trọng nhất là những thông tin về các hoạt động của quỹ được công bố minh bạch và rõ ràng.

Các dự án đã đầu tư trong quá khứ

Để lựa chọn được quỹ đầu tư hiệu quả, mang lại lợi nhuận tốt, bạn nên xem xét các dự án mà quỹ đang hướng đến trong thời điểm trước đó và hiện tại. Từ đó dự phóng được tiềm năng tương lai của quỹ.

Ngoài ra, từ các dự án quỹ đã đầu tư trong quá khứ, bạn có thể đối chiếu, so sánh ROI của chúng để cân nhắc kết quả đầu tư liệu có khả quan hay không.

Lưu ý đến các loại phí và hình thức phân chia lợi nhuận

Cũng tương tự như các quỹ đầu tư truyền thống, khi tham gia quỹ đầu tư crypto, bạn cũng cần cân nhắc đến các yếu tố về chi phí để có kế hoạch quản lý vốn hiệu quả. Một số phí có thể phát sinh khi tham gia quỹ đầu tư bao gồm:

  • Phí quản lí tài sản: Thường là 2%/năm.
  • Phí dịch vụ cho bên thứ 3.
  • Lương cho các bên R&D để nghiên cứu, phát triển cơ sở hạ tầng.
  • Thuế: Tùy quốc gia mà quỹ đang hoạt động.

Sau khi trừ đi các khoản phí trên, phần lợi nhuận sẽ được chia lại cho các thành viên của quỹ theo tỉ lệ góp vốn. Bạn nên lựa chọn các quỹ có chi phí thấp và hiệu suất lợi nhuận cao để mang lại hiệu quả đầu tư tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về các quỹ đầu tư Crypto cũng như một số gợi ý về các quỹ đầu tư Crypto lớn và đáng tin cậy. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến một vài thông tin hữu ích cho bạn.

Các quỹ đầu tư Crypto hàng đầu không thể bỏ qua năm 2022 (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Roderick King

Last Updated:

Views: 6373

Rating: 4 / 5 (71 voted)

Reviews: 94% of readers found this page helpful

Author information

Name: Roderick King

Birthday: 1997-10-09

Address: 3782 Madge Knoll, East Dudley, MA 63913

Phone: +2521695290067

Job: Customer Sales Coordinator

Hobby: Gunsmithing, Embroidery, Parkour, Kitesurfing, Rock climbing, Sand art, Beekeeping

Introduction: My name is Roderick King, I am a cute, splendid, excited, perfect, gentle, funny, vivacious person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.