Binance Và Tether Bị Các Nhà Lập Pháp Hoa Kỳ Buộc Tội (2024)

Ngày 26/10 (giờ Mỹ), các nhà lập pháp Hoa Kỳ dẫn đầu bởi Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis, đã kêu gọi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tiến hành một cuộc điều tra hình sự đối với sàn giao dịch tiền điện tử Binance và nhà phát hành stablecoin Tether.

When it comes to illicit finance, crypto is not the enemy – bad actors are.

I sent a letter asking DOJ to finish its investigation and consider criminal charges against Binance and Tether after reports they served as intermediaries for Hamas and engaged in illicit activities. pic.twitter.com/M3KGNFkpWc

— Senator Cynthia Lummis (@SenLummis) October 26, 2023

Trong mộtlá thư chungcó chữ ký của Thượng nghị sĩ Lummis và Đại diện French Hill, các nhà lập pháp bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về các báo cáo chỉ ra rằng “các trung gian tiền điện tử không được kiểm soát” bên ngoài Hoa Kỳ đã bị cáo buộc tạo điều kiện cho các hoạt động tài chính bất hợp pháp, bao gồm tài trợ cho khủng bố, chẳng hạn như các cuộc tấn công của Hamas vàoIsrael.

Lummis và Hill kêu gọi DOJ nhanh chóng đưa ra quyết định buộc tội liên quan đến Binance, xem xét mức độ liên quan của nó và kết thúc cuộc điều tra đang diễn ra về các hoạt động bất hợp pháp bị cáo buộc của Tether .

Các nhà lập pháp tham khảo báo cáo của WSJ ngày 10 tháng 10 năm 2023, trong đó tiết lộ rằng Hamas, Thánh chiến Hồi giáo Palestine và Hezbollah đã nhận được tài trợ bằng tiền điện tử kể từ tháng 8 năm 2021. Họ nhấn mạnh DOJ cần phải buộc bất kỳ tổ chức nào tạo điều kiện cho các hoạt động bất hợp pháp phải chịu trách nhiệm. Bức thư còn viết thêm:

Chúng tôi tin rằng Bộ Tư pháp bắt buộc phải quy trách nhiệm cho những kẻ xấu nếu chúng được chứng minh là tạo điều kiện cho hoạt động bất hợp pháp.Đáng chú ý, Binance là một sàn giao dịch tài sản tiền điện tử không được kiểm soát có trụ sở tại Seychelles và Quần đảo Cayman.Binance trong lịch sử có liên quan đến hoạt động bất hợp pháp và được cho là đối tượng của cuộc điều tra hiện tại của Bộ Tư pháp.

Mặt khác, Tether phải đối mặt với án phạt của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC) vào năm 2021 vì các vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ stablecoin USDT của mình.

Các nhà lập pháp kêu gọi DOJ đánh giá kỹ lưỡng liệu Binance và Tether có cung cấp hỗ trợ vật chất và nguồn lực cho khủng bố hay không bằng cách vi phạm luật trừng phạt hiện hành và Đạo luật Bảo mật Ngân hàng. Lummis và Hill nhấn mạnh tầm quan trọng của hành động nhanh chóng nhằm cắt đứt nguồn tài trợ cho những kẻ khủng bố nhắm vào Israel.

Đáp lại tuyên bố của Thượng nghị sĩ Lummis và Dân biểu Hill, Tether đã đưa ra mộttuyên bố giải quyết “thông tin sai lệch” xung quanh việc lạm dụng tiền điện tử. Tether tham khảo các cuộc điều tra độc lập của Chainalysis và Elliptic, trong đó đã tìm thấy các lỗi nghiêm trọng và kỹ thuật phân bổ bị lỗi trong các báo cáo, bao gồm cả bài báo của WSJ.

Tether nhấn mạnh cam kết tuân thủ quy định, thẩm định và hợp tác toàn cầu với các cơ quan thực thi pháp luật. Họ nhấn mạnh hồ sơ theo dõi của họ về việc đóng băng tài sản gắn liền với các hoạt động bất hợp pháp và khẳng định không có bằng chứng nào về việc vi phạm luật trừng phạt hoặc vi phạm Đạo luật Bí mật Ngân hàng.

Tether Reinforces Stance Against Crypto’s Terrorist Utilization, Urges Governments to Fact Check Mainstream Media’s Misinterpretation of Data

Read more ⬇️https://t.co/ZMDVdRvuGK

— Tether (@Tether_to) October 26, 2023

Tether lưu ý thêm tính minh bạch vốn có của công nghệ blockchain và các biện pháp chủ động được các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo thực hiện để giám sát và báo cáo các hoạt động có khả năng bất hợp pháp.

Họ tái khẳng định sự cống hiến của mình cho sự minh bạch, tuân thủ và hợp tác với các cơ quan chức năng, mời gọi đối thoại và hợp tác mang tính xây dựng.

Khi lời kêu gọi điều tra của DOJ được đưa ra, cộng đồng tiền điện tử đang chờ đợi những diễn biến tiếp theo và tác động tiềm tàng đối với hoạt động của Binance và Tether.

Binance Và Tether Bị Các Nhà Lập Pháp Hoa Kỳ Buộc Tội (1)

Vào thời điểm viết bài này, BNB đang giao dịch ở mức 221 USD, thể hiện mức giảm 0,9% trong vòng 24 giờ qua. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mã thông báo đã đạt được mức tăng đáng kể trong bảy và ba mươi ngày qua, lần lượt lên tới 5,3% và 4,9%.

Binance Và Tether Bị Các Nhà Lập Pháp Hoa Kỳ Buộc Tội (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Neely Ledner

Last Updated:

Views: 6751

Rating: 4.1 / 5 (42 voted)

Reviews: 81% of readers found this page helpful

Author information

Name: Neely Ledner

Birthday: 1998-06-09

Address: 443 Barrows Terrace, New Jodyberg, CO 57462-5329

Phone: +2433516856029

Job: Central Legal Facilitator

Hobby: Backpacking, Jogging, Magic, Driving, Macrame, Embroidery, Foraging

Introduction: My name is Neely Ledner, I am a bright, determined, beautiful, adventurous, adventurous, spotless, calm person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.